Tời neo tàu thủy là thiết bị không thể thiếu đối với bất cứ con tàu nào trước khi ra khơi. Chúng được sử dụng cho mục đích “giữ chân” tàu tạm thời tại các cảng, chỗ neo đậu. Tuy nhiên, bạn đã biết hết về nó? Làm thế nào mà tời neo có thể giữ được những con tàu khổng lồ nhấp nhô trên biển?.
Đặc điểm tời neo tàu thủy .
Không giống như những chiếc ròng rọc dùng để neo đậu tàu thuyền trước kia. Tời kéo neo tàu thủy hiện nay có thiết kế hiện đại, bền đẹp hơn vì bên ngoài được phủ một lớp sơn chắc, làm cho tời neo trở nên bắt mắt hơn.
Bên cạnh đó, lớp sơn này còn giúp bảo vệ thiết bị, giảm thiểu những tác động tiêu cực từ môi trường. Như nắng, mưa, độ mặn của muối cao ngoài biển tác động làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành của tời neo tàu thủy,…Đặc biệt, tời neo tàu thủy có đa dạng model và tải trọng, tạo ra nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng.
Cấu tạo tời neo tàu thủy gồm những gì?.
Về cấu tạo tời neo thủy lực, tời neo tàu biển gồm nhiều bộ phận. Như động cơ điện, thiết bị điều khiển, hộp số, trống quấn xích, trống quấn dây, bộ phận truyền động cơ khí, ly hợp, phanh đai cơ khí xích neo và neo.
Nếu dựa theo kết cấu tàu biển, tời neo kéo được chia làm 2 loại tời:tời neo trục đứng và tời neo trục ngang. Trên các tàu hàng, tời neo mũi là các tời trục ngang với chức năng thu thả neo khi tàu đứng yên tại các điểm neo và khi điều động.
Model: TC75THAHTW02
Loại: Tời Kéo Neo Xử Lý 75 Tấn
Tang Trên (Kéo):
- Dung lượng tang: Dây 900mm x 52mm đường kính (9 lớp).
- Lực kéo định mức:
- 75 tấn x 0-7m/phút (lớp thứ nhất, tốc độ 1).
- 25 tấn x 0-21m/phút (lớp thứ nhất, tốc độ 2).
- Phanh tang: Phanh an toàn khi hỏng, nén lò xo, nhả bằng thủy lực.
- Lực giữ phanh: 150 tấn (tĩnh, lớp thứ nhất).
- Ly hợp: Ly hợp kiểu vuốt vận hành bằng thủy lực.
- Cuộn dây: Thiết bị cuộn dây tự động.
Tang Dưới (Xử Lý Neo):
- Dung lượng tang: Dây 900mm x 52mm đường kính (9 lớp).
- Lực kéo định mức:
- 75 tấn x 0-7m/phút (lớp thứ nhất, tốc độ 1).
- 25 tấn x 0-21m/phút (lớp thứ nhất, tốc độ 2).
- Phanh tang: Phanh an toàn khi hỏng
- Lực giữ phanh: 150 tấn (tĩnh, lớp thứ nhất).
- Ly hợp: Ly hợp kiểu vuốt vận hành bằng thủy lực.
- Cuộn dây: Không có thiết bị cuộn dây.
Yêu cầu công suất: Khoảng 164 kW
Điều khiển: Bảng điều khiển cục bộ và bảng điều khiển từ xa
Còn đối với tời trục đứng, động cơ cùng các thiết bị điều khiển và hộp số đều nằm bên dưới boong để thu thả dây khi được điều động. Và nó thường đặt sau lái hoặc 2 mạn thuyền để thuận tiện cho việc kéo thả dây neo.
Các loại tời neo tàu tàu thủy biển hiện nay.
Tời Neo Điện.
Tời neo điện tàu thủy là một loại tời kéo neo được đánh giá cao về sự ana toàn và đáng tin cậy. Bởi được điều khiển bằng động cơ điện. Bạn có thể thay đổi tốc độ tùy chọn bằng cách sử dụng bộ biến tần điện. Các bộ phận chính của tời điện này bao gồm động cơ điện, tang trống, hộp số, y hợp, hệ thống phanh, đầu quay (tùy chọn), và bánh xe gypsy.
Tời Neo Thủy Lực.
Khác với tời kéo neo điện, tời neo tàu thủy thủy lực hoạt động bằng hệ thống thủy lực. Sở hữu sức kéo lớn để vận hành những công việc cồng kềnh. Đặc biệt, tời kéo neo thủy lực, có thể cân được môi trường khắc nghiệt. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn cần được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên do cấu tạo rất phức tạp.
Tời Kéo Neo Thủy Lực 250 Tấn.
Thông số kỹ thuật chính:
- Lực kéo: 250 tấn @ 5m/phút (tốc độ thấp), 120 tấn @ 10m/phút (tốc độ cao)
- Lực kéo lớp trên cùng: 150 tấn @ 8.4m/phút (tốc độ thấp), 70 tấn @ 17m/phút (tốc độ cao)
- Đường kính dây cáp: 72mm
- Cuộn dây: Tự động
- Điều khiển: Bảng điều khiển cục bộ
- Công suất: 300 kW
- Tời kéo neo thủy lực 250 tấn – Sức mạnh vượt trội, hiệu suất tối ưu!
Liên hệ ngay để biết thêm chi tiết!
admin
Tời neo kéo tàu thủy 50 tấn giá tốt